Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Tham gia XD chính quyền

Gửi Email In trang Lưu
Tổng kết Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND với Mặt trận Tổ quốc tỉnh năm 2021

07/01/2022 15:19

Sáng ngày 05/01/2022, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa HĐND, UBND với Ủy ban MTTQ tỉnh năm 2021. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Qúy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các tổ chức Chính trị - xã hội, các Ban HĐND, Ban Thường trực và ban chuyên môn MTTQ tỉnh Hà Giang.

Các đại biểu dự hội nghị

Việc thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh năm 2021 đã đạt được những kết quả tích cực. Hội nghị tổng kết là dịp để đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được, những ưu điểm, khuyết điểm năm 2021 và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022.

Năm 2021, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp theo quy chế đề ra, dựa trên nguyên tắc dân chủ, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, tạo điều kiện hỗ trợ nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, qua đó đạt nhiều kết quả tích cực. Các bên phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nghị quyết, kế hoạch của tỉnh về phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Các bên cũng phối hợp tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng quy định, đạt kết quả tốt, tỷ lệ cử tri tham gia đi bầu cử đạt 99,96% và hoàn thành sớm so với các địa phương trong cả nước. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Trong năm 2021, các bên phối hợp chuẩn bị tổ chức được 108 cuộc tiếp xúc cử tri với 8.640 cử tri tham dự. Việc tiếp thu, phản ánh, trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, bảo đảm yêu cầu. Thực hiện theo quy chế phối hợp, năm 2021, hoạt động giám sát của HĐND có nhiều đổi mới, hiệu quả, nội dung giám sát trọng tâm, trọng điểm, được đại biểu và cử tri quan tâm. Ngoài ra, UBMTTQ tỉnh thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội theo quy định. Công tác phối hợp phòng, chống đại dịch Covid-19 thực hiện một cách quyết liệt và đồng bộ, kết quả Ủy ban MTTQ các cấp trong toàn tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ 19.228 triệu đồng, cùng với nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, hàng hóa và nhu yếu phẩm ( quy ra trên 11 tỷ đồng).

UBND các cấp đã phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp thực hiện tốt công tác cứu trợ, từ thiện, nhân đạo, kịp thời thăm hỏi động viên nhân dân bị thiên tai, hỏa hoạn sớm ổn định cuộc sống. Trong năm MTTQ tỉnh đã tiếp nhận 826.950.000đ ủng hộ quỹ vì người nghèo, qua đó góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, trật tự xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

               Đồng chí Vàng Seo Cón phát biểu định hướng cho hội nghị thảo luận

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích kết quả đã đạt và những mặt còn hạn chế trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh trong năm 2021; đồng thời, các bên tiếp tục thống nhất đưa ra phương hướng, thực hiện các nội dung quy chế phối hợp năm 2022.

Cao Liên - Ủy ban MTTQ tỉnh 

Tin khác

Lòng tin của nhân dân vào sự phát triển của đất nước (02/10/2014 10:11)

MTTQ tỉnh Hà Giang: Tăng cường xây dựng khối Đại đoàn kết (19/08/2014 15:09)

xem tiếp