Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Đào tạo - Bồi dưỡng

Gửi Email In trang Lưu
Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp tại huyện Mèo Vạc

25/07/2022 17:42

Từ ngày 21 đến ngày 23/7/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận cho 200 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng,Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố trong toàn huyện.

Đồng chí Vương Thị Thủy- PBT Thường trực Huyện ủy phát biểu giao nhiệm vụ cho các học viên

         Lớp bồi dưỡng được tổ chức trong 03 ngày với 07 chuyên đề, bao gồm cả lý luận, nghiệp vụ kỹ năng về Công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp; Kỹ năng chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri; chủ trì các hội nghị của MTTQ; Hướng dẫn nghiệp công tác giám sát của Ban thanh tra nhân dân; Ban giám sát đầu tư của cộng đồng xã, thị trấn; Các nội dung về tổ chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; Đổi mới nội dung, phương thức nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; Hướng dẫn tổ chức hoạt động Ban công tác Mặt trận khu dân cư; Hướng dẫn kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội.

Các giảng viên, báo cáo viên là lãnh đạo các Ban chuyên môn, (Tổ chức; Tuyên giáo- Phong trào; Dân chủ pháp luật- Dân tộc, tôn giáo) của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ban Tuyên giáo Huyện ủy.

 Toàn cảnh hội nghị

Đây là lớp đầu tiên do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và trang bị những kiến thức cơ bản, giúp cho đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp nắm vững kỹ năng, nghiệp vụ công tác, hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng. Thông qua lớp Bồi dưỡng các đồng chí học viên sẽ được trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay, những giải pháp thiết thực, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác hướng dẫn và triển khai thực hiện công tác Mặt trận ở cơ sở. Qua đó vận dụng vào thực tiễn để tổ chức thực hiện và làm tốt công tác tập hợp, vận động quần chúng tại cơ sở.  

Kết thúc lớp bồi dưỡng, đồng chí Vương Thị Thủy- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo; Với kết quả đạt được của lớp bồi dưỡng 21 học viên đạt loại Giỏi, 179 học viên đạt loại khá. Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần và kết quả học tập của các học viên, đồng thời chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các học viên trong việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng được lĩnh hội từ lớp bồi dưỡng để thực hiện tốt các nhiệm vụ được cấp ủy giao tại đơn vị, địa phương trong thời gian tới.

Cao Hằng - MTTQ tỉnh

 

 

 

 

Tin khác

Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác mặt trận (05/03/2018 08:52)

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch MTTQ các cấp (19/01/2016 09:10)

Gặp mặt học viên lớp bồi dưỡng chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang các cấp cơ sở (13/10/2014 16:51)

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các cấp cơ sở năm 2014 (08/10/2014 11:02)

xem tiếp