Thứ năm, Ngày 9 Tháng 5 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Hoạt động tổ chức thành viên

Gửi Email In trang Lưu
Hội chữ thập đỏ tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5 khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2015

29/08/2014 15:02

Ngày 18/7, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa VI, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Dự hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện Hội chữ thập đỏ các huyện thành phố trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội Chữ thập đỏ đã tập trung chỉ đạo và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đồng thời thực hiện có hiệu quả cam kết giao ước thi đua giữa các huyện, thành hội với tỉnh hội, qua đó đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhân đạo tại địa phương. Kết quả, trong 6 tháng đã có 18 tổ chức nhân đạo lên thăm, tặng quà cho đồng bào khó khăn của tỉnh với tổng số tiền 3,8 tỷ đồng; vận động được trên 24.000 suất quà với tổng trị giá gần 11 tỉ đồng tặng cho trên 23.000 hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tổ chức trao 164 con trâu, bò, dê cho 137 hộ với số tiền là 1,6 tỷ đồng; tổ chức 14 đợt hiến máu với trên 5.000 người tham gia, tiếp nhận được trên 1.300 đơn vị máu với trị giá 134 triệu đồng. Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm Hội chữ thập đỏ đặt ra là: đẩy mạnh cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Phong trào Tết vì người nghèo; tiếp tục tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Hội Chữ thập đỏ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối nhân đạo của Đảng, Nhà nước đến với Nhân dân; tiếp tục quan tâm phát triển tổ chức hội trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, xã, phường; Thường xuyên đổi mới phương pháp và cách thức lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy vai trò trách nhiệm cá nhân trong tập thể lãnh đạo; Đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng cán bộ hội viên trong toàn Hội để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Nguồn tin: hagiang.gov.vn

Tin khác

Thăm làng nghề ở Hà Giang, Chủ tịch Hội Nông Dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường: Nông dân cần liên kết trong sản xuất (29/08/2014 14:57)

xem tiếp