Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Tin tức tổng hợp

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị Sơ kết công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội nghị 6 tháng đầu năm huyện Bắc Mê

02/07/2018 10:17

Sáng ngày 28/6/2018, tại Hội trường trung tâm huyện Bắc Mê đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân dân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh dự và chỉ đạo; cùng dự với Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện và cấp xã của huyện Bắc Mê.

Đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 Trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Với phương châm hướng về cơ sở, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của huyện Bắc Mê đã tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Dân vận khéo”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Ngày vì người nghèo”…. Các phong trào thi đua “Chung tay xây dựng Nông thôn mới”, “Thi đua lao dộng giỏi”, “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.. đã tạo được sự lan tỏa lớn, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, Nhân dân tham gia và thực hiện có hiệu quả.

MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức sơ, tổng kết các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh đảm bảo thiết thực, hiệu quả; Tập trung xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt việc giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Bên cạnh đó, cũng luôn quan tâm kiện toàn, phát triển tổ chức, đoàn viên, hội viên. Đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao.

Song, bên cạnh đó hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Bắc Mê vẫn còn một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền vận động nhân dân có lúc, có nơi hiệu quả còn thấp. Công tác nắm bắt và phối hợp, tham gia định hướng dư luận trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân có lúc chưa kịp thời và hiệu quả chưa cao; chưa phát huy tốt vai trò của MTTQ và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Bắc Mê trong việc tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề cập thực trạng một số cấp ủy, chính quyền nhận thức chưa đúng, chưa đủ về vị trí, vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Để phát huy kết quả, khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém, thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng cuối năm 2018, đồng chí Ly Mí Lử đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở cần bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương, phối hợp với các ngành chủ động xây dựng và triển khai các nhiệm vụ, nhằm khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết toàn dân, tạp sự đồng thuận xã hội, thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của huyện, nhất là các nhiệm vụ khó, phức tạp phát sinh liên quan đến đời sống Nhân dân.

Đặc biệt, cần tăng cường nắm chắc tình hình Nhân dân, tình hình an ninh, trật tự xã hội; kiên quyết đấu tranh chống mọi hoạt động phá hoại, gây rối của các đối tượng cơ hội chính trị, của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục phối hợp chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ XIV, (nhiệm kỳ 2019-2024).

Hoàng Thương - MTTQ tỉnh

 

Tin khác

Ủy ban MTTTQ tỉnh Hà Giang tiếp nhận nguồn cứu trợ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệm hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt (28/06/2018 08:45)

Họp Ban vận động quỹ “ Vì người nghèo” và “Quỹ Cứu trợ” tỉnh năm 2018 (04/05/2018 08:30)

Đoàn Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bắc Giang thăm, học tập và chia sẻ kinh nghiệm tại tỉnh Hà Giang (23/04/2018 14:42)

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I/2018 (03/04/2018 16:20)

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố tổ chức kiểm tra công tác Mặt trận tại phường Minh Khai và xã Phương Độ, Ngọc Đường (30/10/2017 15:17)

Bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XI) về phát triển khoa học, công nghệ và Luật Khoa học và Công nghệ tại tỉnh Hà Giang (30/10/2017 15:03)

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư, Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang (03/10/2017 13:59)

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Giang giao ban công tác Mặt trận qúy III năm 2017 (02/10/2017 07:21)

Hội nghị giao ban Quý III-2017 (27/09/2017 07:33)

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Giang phối hợp với Công an thành phố tổ chức tổ chức Hội nghị tuyên truyền tại 3 Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố (20/09/2017 07:52)

xem tiếp