Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Công tác Tuyên giáo

Gửi Email In trang Lưu
Đẩy mạnh tuyên truyền về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

10/12/2015 14:50

Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị đội ngũ báo cáo viên các cấp tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, các lực lượng vũ trang nhân dân nắm vững mục tiêu trọng yếu của quốc phòng, an ninh theo tinh thần của Nghị quyết số 08 (Khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đồng chí Mai Văn Ninh phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: TH)

Ngày 8-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, các Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 12-2015. Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thiếu tướng Hồ Bá Vinh, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam thông tin những kết quả nổi bật của công tác quân sự, quốc phòng năm 2015 và một số vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn điện lực Việt Nam thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển của  ngành điện lực Việt Nam năm 2015, lộ trình điều chỉnh giá điện, nhiệm vụ và giải pháp phá triển của ngành điện lực trong 5 năm 2016-2021.

PGS.TS Ngô Văn Thạo, Vụ trưởng, Thành viên Bộ phận chuyên trách giúp việc Chỉ thị 03, Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin chuyên đề tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề Cộng đồng ASEAN 2015 – Những cơ hội, thách thức và giải pháp cơ bản để khắc phục đối nước ta; tình hình Mi-an- ma thời gian gần đây; kết quả cuộc Tổng tuyển cử toàn quốc tháng 11-2015 và dự báo tình hình Mi-an-ma trong thời gian tới.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Mai Văn Ninh đã trao đổi và nhấn mạnh với các đồng chí báo cáo viên một số nội dung

Về công tác quân sự, quốc phòng trong thời gian qua và một số vấn đề trong thời gian tới, đồng chí Mai Văn Ninh khẳng định, trong những năm qua, các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đã tỏ rõ tinh thần tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhân dân; thực sự là lực lượng nòng cốt trong cuộc đấu tranh giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng về an ninh, quốc phòng đã được chú trọng. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ Trung ương đến cơ sở đã tập trung cao cho việc phát triển kinh tế - xã hội; góp phần nâng cao tiềm lực kinh tế, tiềm lực quốc phòng của đất nước. Toàn Đảng, toàn quân nhận thức về đối tác, đối tượng ngày càng sáng rõ.

Đồng chí  Mai Văn Ninh đề nghị đội ngũ báo cáo viên các cấp tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, các lực lượng vũ trang nhân dân nắm vững mục tiêu trọng yếu của quốc phòng, an ninh theo tinh thần của Nghị quyết số 08 (Khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đó là:

Tiếp tục giữ vững sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý tập trung, thống nhất của Nhà nước đối với quân đội nhân dân, công an nhân dân; hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách về quốc  phòng, an ninh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh.

Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh; an ninh với kinh tế - xã hội trong từng chiến lược quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội; trên tất cả các vùng, miền của Tổ quốc; trong đó đặc biệt chú trọng vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo; khắc phục triệt để những sơ hở, thiếu sót trong việc kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng, an ninh tại các địa bàn chiến lược.

Quán triệt sâu sắc, phổ biến sâu rộng chủ trương quan điểm của Đảng ta về công tác đối ngoại quốc phòng, an ninh: nước ta không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào nhưng sẵn sàng tăng cường quan hệ hợp tác, đoàn kết với các nước vì hòa bình, lợi ích chung của cộng đồng quốc tế và  khu vực; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.

Chăm lo, xây dựng các lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, từng bước hiện đại, vững mạnh về chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân; tập trung đầu tư, xây dựng nền an ninh, quốc phòng vững mạnh, tiến thẳng lên chính quy, hiện đại một số quân chủng, binh chủng lực lượng vũ trang.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của các cấp, các ngành đối với nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nêu cao hơn nữa tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, không để Tổ quốc bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Về kết quả phát triển ngành điện lực Việt Nam và lộ trình điều chỉnh giá điện, đồng chí Mai Văn Ninh đề nghị đội ngũ báo cáo viên các cấp tuyên truyền về những nỗ lực của ngành điện trong thời gian qua trong việc bảo đảm cung cấp điện cho nền kinh tế quốc dân và đời sống xã hội; chú trọng khai thác lợi thế sông ngòi và khoáng sản của đất nước, tích cực hợp tác quốc tế, tiếp thu khoa học công nghệ, phát triển đa dạng nguồn điện năng: thủy điện, nhiệt điện, điện mặt trời, điện hạt nhân. Đến nay, tập đoàn điện lực Việt Nam đã đảm bảo một bước việc điều hòa phân phối nguồn điện giữa các vùng miền trên phạm vi cả nước; hoàn thành nhiều dự án truyền tải điện quốc gia tới các xã đảo, huyện đảo lớn; đặc biệt còn chủ động công suất điện dự phòng 20% so với nhu cầu, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các cấp ủy đảng, các cấp chính quyền trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cần phối hợp chặt chẽ với ngành điện để có quy hoạch nguồn điện, lưới điện đồng bộ, hiệu quả, an toàn. Với các địa phương đã xây dựng thủy điện nhỏ và vừa cần tăng cường công tác kiểm tra, đầu tư gia cố, đảm bảo an toàn hệ thống hồ, đập, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân

Về giá điện, ủng hộ lộ trình chuyển đổi giá điện theo cơ chế, thị trường. Nếu Quốc hội thông qua đề xuất của Thủ tướng Chính phủ về cấp điện cho người nghèo và đối tượng chính sách,  không trợ cấp qua giá điện, các địa phương cần chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, Nhà nước đảm  bảo thực hiện đúng đối tượng; tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận và các cơ quan chức năng để ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực.

Về Cộng đồng ASEAN 2015, việc Việt Nam gia nhập Hiệp  hội ASEAN và Cộng đồng ASEAN 2015  hoàn toàn phù hợp với xu thế thời đại và đường lối đổi mới, hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước. Việt Nam luôn đi đầu thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đoàn kết, kiên trì xử lý những khắc biệt nảy sinh, thúc đẩy trường, tạo tiếng nói chung trong xử lý các vấn đề phức tạp giữa các nước ASEAN, duy trì hòa bình, ổn định an ninh giữa các nước trong khu vực với các nước bên ngoài khu vực.  Việt Nam luôn chủ động làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN và các đối tác, làm sâu sắc quan hệ hợp tác chính trị  - an ninh với các đối tác quan trọng như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Úc, Ấn Độ, EU… để tạo dựng môi trường hòa bình, an ninh ổn định trong khu vực và quốc tế.

Việc gia nhập Cộng đồng ASEAN đã tạo cho nước ta một số thuận lợi như nâng cao vị thế chiến lược cho nước ta và các nước trong khu vực và quốc tế; phục vụ đắc lực cho việc duy trì môi trường hòa bình và phát triển của nước ta; giúp nước ta tiếp cận thị trường, tiếp cận thông tin, kinh nghiệm, công nghệ và nguồn lực của các nước trong khu vực và quốc tế; giúp nước ta nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức lao động và đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thể chế, luật lệ trong nước phù hợp với chuẩn mực khu vực và quốc tế.

tuyengiao.vn

Tin khác

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2015 (07/12/2015 09:34)

Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Triệu Quốc Lương dự Ngày hội đại đoàn kết tại thôn Phủng Cá, xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì (18/11/2015 10:26)

Bế mạc lớp bồi dưỡng công tác dư luận xã hội, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên năm 2015 (12/11/2015 14:22)

Tỉnh táo với những thông tin “bàn tán” về Đại hội XII của Đảng (28/10/2015 07:45)

Hội đồng tư vấn Văn hóa – Xã hội tỉnh: Khảo sát hình hình công tác bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số huyện Vị Xuyên năm 2015. (26/10/2015 17:50)

Đoàn cán bộ lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các Tổ chức chính trị xã hội tỉnh thăm và làm việc tại Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (26/10/2015 16:30)

Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ MTT tỉnh năm 2015 (16/09/2015 09:22)

70 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử (28/08/2015 12:51)

Người Chủ tịch MTTQ xã tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới (22/08/2015 17:43)

Ý nghĩa lịch sử của ngày Cách mạng tháng tám (19/8/1945) (07/08/2015 17:52)

xem tiếp