Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Công tác Phong trào

Gửi Email In trang Lưu
Lễ trao tặng Bò chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới” tỉnh Hà Giang

29/11/2014 11:56

Ngày 28/11/2014, tại xã Xín Cái huyện Mèo Vạc, Ban Chỉ đạo Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ trao tặng bò giống sinh sản cho các hộ nghèo ở 03 xã biên giới là xã Xín Cái, Sơn Vĩ, Thượng Phùng. Tham dự lễ trao tặng có ông Triệu Quốc Lương Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh; đại tá Phạm Hồ Quang Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Lãnh đạo chi nhánh Quân đội Viettel tỉnh; Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện, xã cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐ biên phòng tỉnh trao tặng Bò giống cho nhân dân.

Lễ trao tặng bò cho đồng bào các xã biên giới thuộc huyện Mèo Vạc nằm trong khuôn khổ chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát động. Được Ban Chỉ đạo tỉnh uỷ quyền Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, chi nhánh Viettel, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, và UBND 7 huyện biên giới triển khai. Theo đó, trong thời gian từ tháng 11/2014 đến tháng 10/2016, Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tổ chức mua 1000 con bò cái sinh sản bằng nguồn vốn từ việc phát triển thuê bao trả sau các dịch vụ viễn thông để trao tặng các gia đình thuộc diện hộ nghèo ở 34 xã, thị trấn, thuộc 7 huyện: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần. Nguồn kinh phí để mua bò hỗ trợ cho các gia đình do Tập đoàn Viễn thông Quân đội đảm bảo.

Tại lễ trao tặng “Bò giống giúp người nghèo biên giới” huyện Mèo Vạc, 50 con bò giống đã được trao tặng cho các hộ nghèo của 03 xã là Xín Cái, Sơn Vĩ, Thượng Phùng. Đợt trao bò giống lần này để đảm bảo tính công bằng, khách quan các hộ dân được bốc thăm để nhận bò.
 


Các hộ dân bốc thăm nhận Bò giống.
 

Phát biểu tại buổi Lễ ông Triệu Quốc Lương Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang nhấn mạnh Chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới” với kinh phí chủ yếu từ phát triển các dịch vụ viễn thông là một trong những hoạt động vì mục tiêu an sinh xã hội. Một mặt giúp cho người nghèo có “vốn” ban đầu để phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo bền vững, mặt khác phổ cập nhanh chóng các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin nhất là ở các xã vùng biên giới. Đề nghị các sở ban ngành, lãnh đạo huyện, xã phải thực hiện tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương thấy rõ chủ trương chính sách xoá đói giảm nghèo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia chia sẻ khó khăn với người nghèo biên giới. Ngoài ra tích cực vận động cá nhân, đơn vị hảo tâm ủng hộ chương trình cũng như trợ giúp về thú y, ứng dụng công nghệ để sản xuất kinh doanh có hiệu quả hỗ trợ đồng bào xoá đói giảm nghèo không chỉ thể hiện truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam mà còn giúp đồng bào đẩy mạnh sản xuất, bám đất, bám làng, bảo vệ an ninh biên giới./.

 

Đức Vĩnh - MTTQ tỉnh

Tin khác

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tiếp nhận tiền ủng hộ quân, dân biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa (05/11/2014 14:33)

xem tiếp