Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Công tác xây dựng Đảng chính quyền

Gửi Email In trang Lưu
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri tại huyện Hoàng Su Phì

11/08/2014 11:01

Ngày 06/8, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 đã tiếp xúc cử tri tại thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND - UBND huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo cử tri xã Nậm Ty.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Xin Thị Bích, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thay mặt Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 ứng cử tại huyện Hoàng Su Phì đã thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khóa 16. Theo đó kỳ họp được tiến hành từ ngày mùng 10 đến ngày 11/7/2014  và đã hoàn thành chương trình đề ra. Tại Kỳ họp đã xem xét 25 Báo cáo và Tờ trình, đã có tổng số 38 lượt ý kiến, trong đó có 28 lượt ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và 10 ý kiến của đại biểu mời tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp. Các ý kiến thảo luận chủ yếu làm rõ và bổ sung thêm các giải pháp để phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu về phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2014. Trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa 16 đã thảo luận, biểu quyết thông qua 5 Nghị quyết chuyên đề và các Nghị quyết về công tác cán bộ.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các cử tri thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty đã kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh những vấn đề liên quan đến văn hóa, an sinh xã hội và giao thông như: cần phải có biện pháp, chế tài mạnh hơn đối với những người tảo hôn, sinh con thứ 3 để hạn chế tối đa tình trạng này. Quy hoạch giải phóng mặt bằng khu chợ của xã cần đẩy nhanh tiến độ để tránh gây bức xúc trong nhân dân. Tiếp tục chương trình kéo điện lưới cho nhân dân trong xã và có chương trình khắc phục, sửa chữa kênh, mương đã bị thiệt hại do thiên tai. Đồng thời cần nâng cấp các tuyến đường giao thông tỉnh lộ 177 và đường liên huyện, xã vì sau thời gian sử dụng đã xuống cấp gây cản trở giao thông. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp huyện đã được đại diện lãnh đạo UBND huyện trả lời và giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc cử tri. Riêng những ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên sẽ được trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã nhấn mạnh lại một số nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa 16 và những quan điểm mới của BTV Tỉnh ủy về  tạo sự đột phá trong mở đường giao thông biên giới; phát triển kinh tế biên mậu, phát triển du lịch, phát triển cây dược liệu và lĩnh vực công nghiệp. Từ những quan điểm trên, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị Đảng ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì cần phải mạnh dạn, chủ động tìm kiếm, kêu gọi đầu tư để khai thác tối đa tiềm năng của địa phương, nhất là tiềm năng du lịch và các cây trồng bản địa có giá trị kinh tế cao. Riêng với công tác giáo dục, toàn huyện phải chung sức làm tốt công tác khai giảng năm học mới. Cùng với đó, huyện và xã cũng cần quan tâm hơn đến chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng. Đổi mới công tác dạy nghề và chỉ đạo tốt vấn đề học văn hóa có nghề tại địa phương kết hợp với đưa kỹ năng sống vào trường học. Riêng đối với mô hình hoạt động của Hội nghệ nhân dân gian cần phải thực chất hơn. Đối với mô hình học việc, huyện phải tiếp tục đánh giá, sơ kết, rút ra kinh nghiệm hoạt động để nhân ra diện rộng. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh yêu cầu trong tổ chức lại sản xuất thì huyện, xã phải thực hiện theo đúng 5 cùng để nâng cao năng suất cây trồng. Huyện cũng cần phải quan tâm hơn đến vấn đề quản lý ngân sách xã, trường học và đẩy mạnh công tác thanh tra Nhân dân, Tổ Thanh tra chuyên ngành. Đồng thời đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực nông thôn./.

Nguồn tin: hagiang.gov.vn