Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Tham gia XD chính quyền

Gửi Email In trang Lưu
Lòng tin của nhân dân vào sự phát triển của đất nước

02/10/2014 10:11

Có thể khẳng định rằng nhân dân là người làm nên những thắng lợi lịch sử vẻ vang và điều đó đã được chứng minh bởi khoa học, có căn cứ l‎ý luận, thực tiễn vững chắc từ các quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong suốt quá trình cách mạng Việt Nam.

Ông Bàn Đức Vinh Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và lãnh đạo MTTQ huyện trao quà động viên nhân dân hộ nghèo ở thôn Dình Lủng xã Tả Phìn huyện Đồng Văn

Trong bối cảnh hiện nay để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ cách mạng của Đảng, vấn đề đặt ra là cần phải tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “sự nghiệp cách mạng là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đảng không chỉ phải thấy rõ vai trò sáng tạo lịch sử của quần chúng nhân dân, mà vấn đề có ý ‎nghĩa quan trọng hơn đó là còn phải biết chăm lo cái gốc của mình là quần chúng nhân dân, phải bám rễ trong nhân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân.
Đứng trước tình hình suy thoái kinh tế, tài chính thế giới Trung ương Đảng và Chính phủ đã kịp thời đưa ra các chính sách, giải pháp đúng đắn để điều hành kinh tế vĩ mô đưa nền kinh tế đất nước phát triển theo hướng tích cực: Sản xuất công nghiệp từng bước ổn định và tiếp tục tăng, nhiều sản phẩm quan trọng vẫn giữ được mức tăng cao. Các mặt hàng xuất khẩu đều được duy trì, có nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng cả về số lượng và chất lượng, đời sống nhân dân tiếp tục được quan tâm và cải thiện. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Chính trị - xã hội ổn định. Quốc phòng và an ninh được giữ vững. Vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng nâng cao. Sức mạnh tổng hợp của quốc gia đã tăng lên nhiều, tạo ra thế và lực mới cho đất nước tiếp tục đi lên với triển vọng tốt đẹp. 
Có thể nói trước những khó khăn, thách thức của đất nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng, đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động du lịch, xuất - nhập khẩu qua biên giới... Mặc dù vậy, với sự quyết tâm, quyết liệt của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn của các thành phần kinh tế và sự ủng hộ, nỗ lực của nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh đã tạo ra thành tựu to lớn trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang tiếp tục phát triển, giá trị sản xuất ngành công nghiệp tăng khá; thương mại, dịch vụ, du lịch, tổng mức đầu tư của tỉnh tăng trưởng mạnh; thu - chi ngân sách thực hiện có hiệu quả; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng - an ninh, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục được củng cố vững mạnh. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Hà Giang sánh vai các tỉnh trong khu vực, từng bước thu ngắn khoảng cách giữa các tỉnh miền núi với các tỉnh miền xuôi. Với những thành tựu đã đạt được tạo thêm sức mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân các dân tộc trong tỉnh Hà Giang vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp.
 

Phạm Hoan - MTTQ tỉnh

Tin khác

MTTQ tỉnh Hà Giang: Tăng cường xây dựng khối Đại đoàn kết (19/08/2014 15:09)

xem tiếp