Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết

Gửi Email In trang Lưu
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đình Khang làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang

18/09/2014 08:31

Chiều 16/9/2014, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ và công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; dự buổi làm việc có Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cán bộ công chức cơ quan.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trong 9 tháng đầu năm 2014 Ủy ban MTTQ tỉnh ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuyên truyền vận động nhân dân các dân tộc luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp. Củng cố và phát huy có hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Trong 9 tháng đầu năm, Ban Thường trực Phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc, Công an tỉnh và các huyện Quang Bình, Bắc Quang tổ chức tập huấn bồi dưỡng về công tác thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng, công tác giám sát và phản biện xã hội cho cán bộ bán chuyên trách ở xã, thị trấn, có 450 người tham dự; kết hợp tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thể hiện tinh thần yêu nước và đấu tranh giữ gìn biển đảo bằng con đường ngoại giao, hòa bình và theo luật pháp Quốc tế tại hai Hội nghị tập huấn cán bộ bán chuyên trách có 300 người tham dự; tổ chức được 02 lớp tập huấn về công tác dân vận và dân tộc của MTTQ cho cán bộ cấp ủy cơ sở và cán bộ bán chuyên trách ở xã, thị trấn, có 300 người tham dự; lên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận tại huyện Bắc Mê và Vị Xuyên với trên 474 học viên tham gia...
Công tác chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở đã được tiến hành theo đúng thời gian và quy trình tổ chức Đại hội với  tổng số 195/195 xã, phường, thị trấn và 11/11 huyện thành phố tổ chức thành công Đại hội. Thực hiện kế hoạch 125- KH/TU, ngày 27/11/2013 của Tỉnh ủy Hà Giang về triển khai phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2014. Ủy ban MTTQ tỉnh đã trích 300 suất quà từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ cho đồng bào nghèo thuộc các huyện trong tỉnh, mỗi suất trị giá 300.000đ. Ngoài ra Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ 50 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000đ. Ủy ban MTTQ tỉnh đã phân bổ cho Hội nạn nhân da cam/dioxin và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UVBTV, Thường trực HĐND, UBND và các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh thăm, chúc tết các hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Kêu gọi cán bộ, công chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đóng góp, ủng hộ quân, dân biển đảo Hoàng Sa- Trường Sa Việt Nam, đến nay thu được tổng số tiền 104.502.000đ. Về công tác thu và quản lý quỹ Ngày vì người nghèo, đến nay các đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ đến nay thu được cả tiền mặt và chuyển khoản 484.103.554đ.

Tại buổi làm việc: Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các Trưởng Ban chuyên môn đã có nhiều kiến nghị vấn đề bất cập, tồn tại khó khăn trong trong công tác Mặt trận.
 
.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang chụp ảnh lưu niệm 
với tập thể cán bộ Uỷ ban MTTQ tỉnh

Kết luận tại buổi làm việc Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang biểu dương những kết quả đã đạt được của Uỷ ban MTTQ tỉnh như: Tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; làm tốt về công tác an sinh xã hội. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế về cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, hỏng hóc chưa được sửa chữa, chế độ chính sách đãi ngộ đối với cán bộ Mặt trận cơ sở còn thấp. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới Mặt trận cần chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở; có kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 217, 218 QĐ/TW 12/12/2013 về giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; triển khai tốt Kết luận 64 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở” ; làm tốt công tác Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; nên có các mô hình tập hợp quần chúng...

Đức Vĩnh MTTQ tỉnh

Tin khác

45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (17/09/2014 09:28)

Chi đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp Đoàn xã Thanh Thuỷ tặng quà Tết Trung thu (10/09/2014 15:01)

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự lễ Khai giảng năm học mới 2014 - 2015 tại liên Trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Pố Lồ (06/09/2014 16:39)

Thông báo Truyền hình trực tiếp Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 (19/08/2014 15:15)

Họp báo về chương trình Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIII (19/08/2014 14:57)

xem tiếp