Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Đào tạo - Bồi dưỡng

Gửi Email In trang Lưu
Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các cấp cơ sở năm 2014

08/10/2014 11:02

Sáng 8/10, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các cấp cơ sở. Đến dự buổi lễ có Ông Triệu Quốc Lương Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Trường Chính trị, các đồng chí cán bộ, lãnh đạo khoa, phòng chuyên môn của Trường Chính trị tỉnh và 92 học viên của lớp học.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Khóa học bồi dưỡng năm 2014 diễn ra trong 1 tuần, mục tiêu của chương trình này nhằm trang bị và cập nhật một số kiến thức cho các học viên như: Những vấn đề cơ bản về công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn; tổng quan về hệ thống chính trị ở xã; tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân; tổ chức Đảng và công tác Đảng ở xã; công tác cán bộ ở xã; thực hiện dân chủ cơ sở, chính sách tôn giáo, chính sách dân tộc ở xã;…Kỹ năng thuyết trình; kỹ năng kiểm tra, giám sát ở xã; kỹ năng lãnh đạo và phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở xã; nghiệp vụ, kỹ năng công tác của Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã; xử lý một số tình huống và giải đáp những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện Điều lệ, các Quy chế và chính sách của Uỷ ban MTTQ ở xã.
 

Ông Triệu Quốc Lương Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Triệu Quốc Lương Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang nhiệt liệt chào mừng các đại biểu và các học viên đã tham dự buổi lễ. Trong bối cảnh tình hình hiện nay đòi hỏi Mặt trận phải tự đổi mới mạnh mẽ, xác định rõ mục tiêu và chương trình hành động, đáp ứng yêu cầu củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nội dung chương trình khóa bồi dưỡng lần này có nhiều thay đổi so với những năm trước đây. Các chuyên đề sẽ tập trung vào những nội dung thực tế, thực tiễn ở cơ sở, dành nhiều thời gian cho nghiên cứu, trao đổi, giảm bớt lý thuyết. Với thời gian và chương trình học tập của một khoá học bồi dưỡng các học viên khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt kết quả cao trong khoá học.

Đức Vĩnh MTTQ tỉnh