Thứ năm, Ngày 9 Tháng 5 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Hoạt động tổ chức thành viên

Gửi Email In trang Lưu
Liên đoàn lao động Hà Giang: Tích cực tuyên truyền đảm bảo an toàn, ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có người lao động Trung Quốc

29/08/2014 15:07

Cùng với cả nước, trong những ngày này Công nhân viên chức, người lao động trong tỉnh Hà Giang rất kiên quyết phản đối việc: Nhà cầm quyền Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta. Các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức quán triệt đến toàn thể CNVC và người lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh có lao động Trung Quốc, phải nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác trong sản xuất kinh doanh. Tích cực tuyên truyền, vận động những người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam kêu gọi nhà nước, chính phủ Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Sự việc nhà cầm quyền Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, huy động một lượng lớn tàu, thuyền, kể cả tàu quân sự và máy bay để bảo vệ cho việc làm trái luật pháp quốc tế này. Đồng thời luôn có các hoạt động đe dọa và làm tổn hại tàu, thuyền và lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam hoạt động hợp pháp để bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của mình. Việc làm đó đã tạo nên làn sóng phẫn nộ, bất bình của dư luận trong nước và quốc tế. Để thiết thực thể hiện lòng yêu nước của mình, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức quán triệt đến toàn thể CNVC và người lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh có lao động Trung Quốc, phải nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác trong sản xuất kinh doanh. Tích cực tuyên truyền, vận động những người Trung Quốc đang sống tại Việt Nam kêu gọi nhà nước, chính phủ Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam. Bà: Lò Thị Mỷ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Giang cho biết: Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh và những người làm công tác công đoàn ở tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn tỉnh, tổ chức quán triệt, hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở tuyên truyền, giải thích cho công nhân viên chức và người lao động trong đơn vị hiểu quan điểm, chủ trương giải quyết của Đảng và Nhà nước. Đề cao cảnh giác, không để các phần tử xấu kích động, lôi kéo thực hiện các hành động quá khích, vi phạm pháp luật. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, nhất là đối với các doanh nghiệp, công ty có người lao động Trung Quốc đã kêu gọi các công nhân, người lao động trong đơn vị mình, thể hiện tinh thần yêu nước trong thời điểm này bằng cách: Tích cực làm việc, tạo ra nhiều của cải vật chất, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Ông: Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Chi nhánh Cty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Bách tại Hà Giang cho biết thêm: Hiện nay Công ty có 15 lao động là người Trung Quốc hiện vẫn đang lao động tại Mỏ chì kẽm Na Sơn của công ty. Ban giám đốc công ty tập trung tuyên truyền, giải thích những việc làm sai trái, ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc xung quanh sự việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 để người lao động Trung Quốc hiểu nội dung, chân tướng sự việc. Đồng thời, luôn đảm bảo mối đoàn kết giữa các lao động trong đơn vị, tiếp tục cùng lao động để có thu nhập chính đáng cho bản thân.

Đối với các ngành chức năng của tỉnh, phụ trách các địa bàn có nhiều lao động Trung Quốc đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động, bảo vệ tính mạng, tài sản của các công ty và người lao động Trung Quốc. Ông: Nguyễn Tiến Hưng - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy cho biết: Với cương vị và trách nhiệm được giao, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy chỉ đạo các ngành chức năng, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản cho các thương nhân, người lao động Trung Quốc đang sinh sống, lao động trong khu vực quản lý, không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Công nhân viên chức, người lao động trong tỉnh Hà Giang luôn phát huy truyền thống đoàn kết, anh dũng, kiên cường, nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam, kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, phù hợp với luật pháp quốc tế. Làm cho chính phủ và nhân dân các nước trên thế giới hiểu rõ và ủng hộ chính nghĩa của Việt Nam, phản đối việc Trung Quốc công khai vi phạm luật pháp quốc tế và vi phạm các thỏa thuận giữa các nước ASEAN và Trung Quốc, để yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam, giữ vững sự ổn định, hòa bình trong khu vực.

Nguồn tin: HTV

Tin khác

Hội chữ thập đỏ tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5 khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2015 (29/08/2014 15:02)

Thăm làng nghề ở Hà Giang, Chủ tịch Hội Nông Dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường: Nông dân cần liên kết trong sản xuất (29/08/2014 14:57)

xem tiếp