Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Tin tức tổng hợp

Gửi Email In trang Lưu
Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Quý I/2022.

01/04/2022 15:14

Ngày 30/3/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức Hội nghị giao ban Quý I/2022, nhằm đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ Quý I, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II/2022. Chủ trì hội nghị: Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng dự có các đ/c Thường trực, lãnh đạo các ban chuyên môn và văn phòng các tổ chức chính trị - xã hội: Hội LHPN, Liên đoàn lao động, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh tỉnh. Mời dự có Ban Dân vận và văn phòng Tỉnh ủy.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong quý về tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, gắn với phục hồi KT-XH; Tổ chức tốt việc vận động, huy động các nguồn lực xã hội để thăm hỏi, chúc Tết các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó và chương trình an sinh xã hội năm 2022... các đại biểu tập trung thảo luận về: Công tác giám sát và phản biện xã hội; tình hình nắm bắt tư tưởng nhân dân trong đồng bào dân tộc và tôn giáo; về bài trừ các hủ tục lạc hậu; khó khăn trong việc tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên và Cựu chiến binh cấp cơ sở; việc tiếp tục triển khai Nghị quyết 05 của tỉnh ủy về cải tạo vườn tạp và những khó khăn bất cập trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở,...

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục đó là: Việc nắm bắt tình hình, tư tưởng của đoàn viên, hội viên ở cơ sở chưa kịp thời; Việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của một số tổ chức ở cơ sở chưa cụ thể, thiếu tính thực tiễn trong, việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống còn hạn chế, phong trào cải tạo vườn tạp vẫn còn một số nơi thực hiện chưa thực chất và hiệu quả. Nội dung hình thức hoạt động của Ban công tác Mặt trận, các chi hội, chi đoàn còn hình thức, chung chung, chưa cụ thể.

Để khắc phục những hạn chế đó, trong thời gian tới Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu: MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tập trung và tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo nghị quyết 07 của tỉnh ủy và hướng mạnh về cơ sở, phải làm thật tốt việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Phấn đấu mỗi tổ chức của MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở phải là người bạn đồng hành tin cậy, không thể thiếu của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Chủ động nắm bắt tình hình dư luận đoàn đoàn viên, hội và nhân dân để định hướng dư luận xã hội, phối hợp với các cấp chính quyền ở địa phương giải quyết ngay những bức xúc, nổi cộm của nhân dân ngay tại cơ sở, tránh tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp. Quan tâm tổ chức các hoạt động để góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc, tốt đẹp của các dân tộc, đi liền với bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn minh, văn hóa lành mạnh, môi trường sống ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở để dân được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra và hưởng lợi; Tập trung nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Vận động nhân dân, hội viên, đoàn viên thực hiện quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, mà trọng tâm là: Chương trình xây nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; Nghị quyết 05 về cải tạo vườn tạp; Chỉ thị 09 về xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào các dân tộc thiểu số; Chương trình chuyển đổi số;...

 Đào Hương - MTTQ tỉnh

Tin khác

Ông Vàng Seo Cón- Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm việc với Đảng ủy xã Nàng Đôn và xã Pờ Ly Ngài, huyện Hoàng Su Phì. (24/02/2022 18:43)

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội huyện và ký kết Quy chế phối hợp giữa HĐND-UBND với Ủy ban MTTQ, các Tổ chức Chính trị - xã hội huyện (14/01/2022 09:40)

Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2022 (31/12/2021 16:18)

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 7, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024 (20/12/2021 16:30)

Hội nghị giao ban quý III giữa Ủy ban MTTQ tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh (29/09/2021 23:47)

Đưa cách ly 7 công dân từ Bình Dương về Hà Giang trốn khai báo y tế tại Cầu Trì (19/07/2021 08:39)

Hội nghị giao ban công tác quý II giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh (05/07/2021 09:47)

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 5, khóa XIV nhiệm kỳ 2019 - 2024 (01/07/2021 16:08)

Hội nghị giao ban công tác quý I của Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. (31/03/2021 15:42)

Hội nghị ra mắt mô hình tự quản về an ninh, trật tự tại thôn Bản Vẽ xã Nà Trì huyện Xín Mần. (21/08/2019 15:34)

xem tiếp