Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Tin tức tổng hợp

Gửi Email In trang Lưu
Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh giao ban công tác quý II/2022

19/07/2022 09:12

Sáng ngày 18/7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban Quý II/2022. Ông: Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị; cùng dự có các đ/c Thường trực và lãnh đạo Văn phòng MTTQ, các Tổ chức Chính trị - xã hội. Mời dự: có Lãnh đạo Ban Dân vận và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đ/c Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị

        Trong quý II cũng như 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức Chính trị - xã hội tỉnh đã triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; phối hợp nắm bắt tình hình nhân dân trên địa bàn, tham mưu cấp ủy, chính quyền có hướng chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời, nhất là việc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy về cải tạo vườn tạp; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 09-CT/TU, và nghị quyết số 27-NQ/TU của tỉnh ủy về bài trừ các hủ tục lạc hậu trong Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đô thị văn minh; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở giai đoạn 3; phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa; triển khai thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về: Giải pháp để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; tình hình triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chương trình lớn của tỉnh; đề xuất một số nội dung cần giải quyết liên quan đến tạo việc làm cho đoàn viên, hội viên và người lao động của tỉnh; giải quyết chế độ chính sách và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị của các cơ quan, đơn vị; việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tính hiệu quả các phong trào, cuộc vận động ở các địa phương; công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên cấp tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác quý III/2022, Ủy ban MTTQ các tổ chức chính trị - xã hội thống nhất tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, tang cường tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội, của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, nhằm tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận xã hội, đưa các chủ trương, nghị quyết thành hiện thực cuộc sống.

                                            Đào Hương - MTTQ tỉnh

Tin khác

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tại huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng (12/07/2022 15:51)

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng (07/07/2022 15:56)

Ông Vàng Seo Cón - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác Mặt trận tại các huyện Bắc Mê, Mèo Vạc và Đồng Văn. (06/06/2022 14:02)

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác MTTQ tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì (19/05/2022 07:54)

Lãnh đạo MTTQ tỉnh kiểm tra công tác Mặt trận tại huyện Yên Minh, Quản Bạ và Thành phố Hà Giang (18/05/2022 10:15)

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Quý I/2022. (01/04/2022 15:14)

Ông Vàng Seo Cón- Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm việc với Đảng ủy xã Nàng Đôn và xã Pờ Ly Ngài, huyện Hoàng Su Phì. (24/02/2022 18:43)

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội huyện và ký kết Quy chế phối hợp giữa HĐND-UBND với Ủy ban MTTQ, các Tổ chức Chính trị - xã hội huyện (14/01/2022 09:40)

Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2022 (31/12/2021 16:18)

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 7, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024 (20/12/2021 16:30)

xem tiếp