Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Hoạt động tổ chức thành viên

Gửi Email In trang Lưu
Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Hội LH Phụ nữ Hà Giang

29/08/2014 15:21

Nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ trong việc xây dựng chính quyền, ngày 1/8, Uỷ ban nhân dân tỉnh và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp hoạt động. Tham dự lễ ký kết có đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành và các đoàn thể của tỉnh.

Lễ ký kết quy chế phối hợp

Theo đó, quy chế phối hợp bao gồm 3 nội dung chính là: Việc tham gia xây dựng các văn bản, chính sách và các chương trình, dự án có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em thuộc chức năng quản lý nhà nước của UBND tỉnh theo quy định pháp luật. Tuyên truyền, tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Đồng thời, phối hợp trong việc chăm lo xây dựng hệ thống chính quyền và tổ chức hội liên hiệp phụ nữ các cấp vững mạnh, phát triển, tạo điều kiện cho Hội liên hiệp phụ nữ tham gia các hoạt động quản lý nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Thông qua quy chế phối hợp, Uỷ ban nhân dân tỉnh cùng Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh thống nhất các quy định nhằm cụ thể hoá nội dung ký kết theo từng chức năng, nhiệm vụ chuyên môn.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nhấn mạnh việc ký kết quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh là rất cần thiết. Do đó, 2 đơn vị cần phải phối hợp chặt chẽ để triển khai các nội dung một cách thường xuyên và có hiệu quả. Uỷ ban nhân dân tỉnh sẽ có sự phân công chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cần chủ động lấy ý kiến tham gia của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh khi có các vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của phụ nữ, trẻ em. Đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội liên hiệp phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với quy hoạch, đào tạo và sử dụng cán bộ nữ nhằm hướng tới sự tiến bộ, bình đẳng.

Nguồn tin: HTV

Tin khác

Đoàn thanh niên Bộ NN&PTNT hoạt động tình nguyện tại xã Sơn Vĩ (29/08/2014 15:10)

Liên đoàn lao động Hà Giang: Tích cực tuyên truyền đảm bảo an toàn, ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có người lao động Trung Quốc (29/08/2014 15:07)

Hội chữ thập đỏ tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5 khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2015 (29/08/2014 15:02)

Thăm làng nghề ở Hà Giang, Chủ tịch Hội Nông Dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường: Nông dân cần liên kết trong sản xuất (29/08/2014 14:57)

xem tiếp