Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Công tác tổng hợp, TĐ-KT

Gửi Email In trang Lưu
ĐẠI HỘI ĐIỂM MTTQ VIỆT NAM XÃ TÂN TIẾN, HUYỆN HOÀNG SU PHÌ LẦN THỨ XX, NHIỆM KỲ 2024 - 2029

11/01/2024 17:38

Sáng ngày 10/01/2024, Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Tân Tiến huyện Hoàng Su Phì lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị được Uỷ ban MTTQ huyện chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì và cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức Đại hội cấp cơ sở.

Toàn cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội có ông Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; ông Hoàng Đức Tân, Uỷ viên BTV Huyện uỷ,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; ông Vần Kim Đưởng Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện Ban Tổ chức Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện Thường trực Đảng uỷ, Thường trực Uỷ ban MTTQ 23 xã, thị trấn trên toàn huyện và 80 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết của xã tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Tiến tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra. Với phương châm “Nói cho dân nghe và nghe dân nói”; trong nhiệm kỳ qua Mặt trận Tổ quốc xã Tân Tiến đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo được sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua; đặc biệt vận động các tầng lớp nhân dân củng cố và phát huy tốt tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; xây dựng “Quỹ vì người nghèo” với mục đích phát huy truyền thống tương thân tương ái, hỗ trợ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Trong 5 năm qua MTTQ xã cùng với các tổ chức thành viên, Ban công tác Mặt  trận các thôn bản đã tích cực tuyên truyền vận động CBCC và nhân dân trong xã tham gia đóng góp xây dựng quỹ vì người nghèo, với tổng số tiền thu được là 38.460.000 đồng, trong đó: Hỗ trợ cho các gia đình bị thiên tai hoả hoạn là 5.500.000 đồng, hỗ trợ hộ nghèo trong dịp tết Nguyên đán là 10.823.000 đồng; hỗ trợ chữa bệnh cho người nghèo là 1.750.000 đồng… Bên cạnh đó MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tổ chức vận động nhân dân tích cực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là việc hiến đất mở đường liên thôn, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, kết quả đã làm được 2.010m đường bê tông các loại, ( đường rộng 1,5m và 3m); số ngày công nhân dân đóng góp là 2.875 ngày công lao động quy đổi là 161.972.000 đồng.

Thực hiện Quyết định số 65/QĐ-BVD, ngày 10/12/2020 của Uỷ ban MTTQ tỉnh, MTTQ huyện đã định hướng chỉ đạo Uỷ ban MTTQ xã xây dựng dự án hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo nuôi bò cái sinh sản, sau 3 năm thực hiện Dự án đã đem lại hiệu quả thiết thực cho các hộ nghèo, đặc biệt tại thôn Nậm Than và thôn Tân Tiến 1, góp phần tăng thu nhập cho nhân dân từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Tính đến nay trong số 23 con bò giống, đã sinh sản được 18 con bê, nâng tổng số đàn bò lên 41 con. Uỷ ban MTTQ xã ban hành kế hoạch thu hồi 50% số vốn của 11 hộ để luân chuyển cho 05 hộ nghèo có nhu cầu thực hiện dự án. Bên cạnh đó công tác giam sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong 5 năm qua MTTQ xã đã tích cực phối hợp với Thường trực HĐND xã giám sát theo chuyên đề được 15 cuộc, các nội dung giám sát như: Đổ đường bê tông nông thôn, đầu tư xây dựng kênh mương, xây dựng trường học trên địa bàn xã; 5 cuộc giám sát về tu sửa kênh mương, mô hình nuôi trâu thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, công tác xây dựng nông thôn mới; 02 cuộc giám sát thực hiện các chế độ, chính sách đối với học sinh, 01 cuộc giám sát về giải quyết tranh chấp đất đai của chính quyền xã; 01 cuộc giám sát về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; 01 cuộc giám sát việc bình xét tổ chức di dân ra khỏi khu vực sung yếu nguy hiểm được nhân dân đồng tình ủng hộ. Công tác tăng cường đối ngoại đã tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại không để nhân dân sang Trung Quốc làm thuê trái phép, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động chia rẽ của các thế lực thù địch… Đại hội đã nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong tổ chức, hoạt động của Uỷ ban MTTQ VN xã trong nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng thời, thống nhất đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024-2029, với quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQ, góp phần xây dựng quê hương xã Tân Tiến ngày càng phát triển, giàu đẹp văn minh!

Với Chủ đề ”Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển” Đại hội đã hiệp thương dân chủ bầu Ủy ban MTTQ khóa mới với 30 vị ủy viên; Ban Thường trực là 03 vị, ( 01 Chủ tịch; 01 Phó Chủ tịch; 01 Uỷ viên Thường trực).

Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa mới ra mắt Đại hội 

Ngay sau đại hội, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện và BCĐ Đại hội huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm để các xã, thị trấn trong huyện tổ chức thành công đại hội MTTQ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029.

Cao Hằng - MTTQ tỉnh

 

Tin khác

Việc làm cần thiết, đúng pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế (20/04/2017 15:46)

xem tiếp