Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Công tác Tuyên giáo

Gửi Email In trang Lưu
Trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân

18/06/2015 11:28

Kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra tờ báo Thanh niên (1925), khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã có thêm “người bạn đồng hành lớn”, được tiếp thêm ý chí, nghị lực và một con đường “ngày càng sáng rõ”để đi tới độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc...


Gắn liền với lịch sử cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, báo chí đã luôn đại diện cho ý chí, khát vọng vươn tới hòa bình và những lý tưởng cao đẹp của dân tộc ta, trở thành vũ khí tư tưởng sắc bén cổ vũ và tổ chức cho nhân dân thực hiện thắng lợi đường lối cách mạng của Đảng. Nhìn vào những gì mà báo chí cách mạng đã làm, từ việc tham gia tuyên truyền huấn luyện cán bộ, chuẩn bị cơ sở lý luận, chính trị, tổ chức cho việc thành lập Đảng (1930) tới cổ vũ nhân dân làm cao trào cách mạng (1930 – 1931), khởi nghĩa giành chính quyền (1945), đấu tranh sắc bén trên mặt trận chính trị chống lại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, rồi đẩy mạnh tuyên truyền cho công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước hôm nay..., có thể nói trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân đã trở thành ngọn cờ hành động của báo chí cách mạng suốt 90 năm qua.


Sự nghiệp đổi mới của Đảng, nhân dân ta hôm nay đã giành được nhiều thành tựu to lớn. Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập, phát triển và có vị trí ngày càng quan trọng trên trường quốc tế. Chúng ta đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Một xu thế hòa bình là chủ đạo trong các mối quan hệ quốc tế nhưng vẫn còn không ít những diễn biến khó lường từ những cuộc xung đột sắc tộc, khủng bố, nguy cơ bùng nổ chiến tranh... Bên cạnh đó là dịch bệnh, môi trường bị tàn phá, biến đổi do tác động của con người. Đặc biệt, các thế lực thù địch vẫn luôn âm mưu, tìm mọi cơ hội để chống phá những thành quả mà Đảng và nhân dân ta đã tạo dựng. Bởi vậy, trong giai đoạn cách mạng hiện nay, trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, trước vận mệnh Tổ quốc lại đòi hỏi những nhà báo, các cơ quan báo chí phải ngày càng “sắc” hơn trong vai trò là vũ khí tư tưởng chính trị; có tâm sáng, tầm cao để đấu tranh và bảo vệ cho lợi ích quốc gia, dân tộc, đấu tranh cho con đường phát triển của đất nước mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn.


Dù “sinh sau, đẻ muộn” nhưng báo chí Hà Giang những năm qua đã phát huy xuất sắc bản chất tốt đẹp, tính chiến đấu và vai trò định hướng, dẫn dắt, tổ chức quần chúng của báo chí cách mạng nước ta. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, đội ngũ những người làm báo miền cực Bắc Tổ quốc đã thực sự trở thành những chiến sỹ xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng, để thực hiện trách nhiệm của những người cầm bút trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; ngày đêm trăn trở, vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành tốt sứ mệnh “cầu nối” giữa dân với Đảng.


Cùng với cả nước, Hà Giang đang vươn mình mạnh mẽ. Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh qua các kỳ đại hội đã chỉ ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp sát, đúng với thực tế, qua đó đã tạo những bước phát triển mạnh mẽ, dần đưa Hà Giang thoát khỏi những khó khăn trên mọi lĩnh vực, ngày càng trở thành một điểm đến đáng nhớ của du khách trong nước và quốc tế. Trong thành quả đó có vai trò quan trọng của báo chí, từ việc tuyên truyền phổ biến nghị quyết của Đảng đến việc tuyên truyền cổ vũ, làm chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và tạo ra những phong trào thi đua triển khai thực hiện nghị quyết. Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền tỉnh; là tiếng nói của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các cơ quan báo chí và mỗi nhà báo Hà Giang luôn ý thức được mỗi sản phẩm báo chí luôn chứa đựng tính Đảng, tính nhân dân sâu sắc. Tính đảng, tính nhân dân ấy, trong sự bùng nổ của công nghệ thông tin và những tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường trên mọi mặt của đời sống xã hội, lại càng phải được nâng cao hơn nữa.


Kế thừa bản lĩnh, trí tuệ và ý chí của báo chí cách mạng Việt Nam 90 năm qua, đội ngũ những người làm báo Hà Giang hôm nay đang nỗ lực đóng góp sức lực của mình cho sự nghiệp xây dựng Hà Giang thoát ra khỏi một tỉnh đặc biệt khó khăn, có đời sống kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, quốc phòng – an ninh vững chắc. Việc tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc để tạo sự đồng lòng, đồng sức trong tổ chức thực hiện là rất quan trọng.


Trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đòi hỏi những người làm báo Hà Giang phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa; tích cực học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện tốt 8 điều Bác căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang để cùng với đội ngũ làm báo cả nước hun đúc thêm truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam./.

Nguồn tin: baohagiang.vn

Tin khác

Phòng ngừa, đẩy lùi nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” (15/06/2015 10:05)

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (12/06/2015 15:12)

Mấy ý kiến về Đảng cầm quyền (03/06/2015 10:58)

Hội nghị Báo cáo viên tháng 5/2015 (19/05/2015 15:25)

Diễn văn của Tổng Bí thư tại Lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Bác Hồ (19/05/2015 15:13)

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông (11/05/2015 08:56)

Hội nghị Báo cáo viên tháng 4/2015 (25/04/2015 10:13)

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015) (12/04/2015 12:53)

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Quốc Lương thăm và tặng quà Tết tại thành phố, huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, xã Bản Phùng (13/02/2015 15:19)

Hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ 2 khóa XIII (nhiệm kỳ 2014 – 2019) (12/02/2015 09:36)

xem tiếp