Chủ nhật, Ngày 5 Tháng 5 Năm 2024
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công !

Các chương trình phối hợp

Gửi Email In trang Lưu
Ủy ban MTTQ và Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Giang triển khai ký kết chương trình phối hợp

30/03/2023 18:45

Ngày 30/3, Ủy ban MTTQ tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị triển khai Chương trình phối hợp số 10 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ngân hàng CSXH Việt Nam. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh; ông Vàng Seo Cón - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh; lãnh đạo các sở, cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh ký kết Chương trình phối hợp công tác.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã ký kết Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 10. Chương trình nhằm phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật về tín dụng CSXH đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phổ biến quán triệt nội dung Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH. Tuyên truyền về phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội từ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH và Quỹ “Vì người nghèo”.

Phối hợp triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng CSXH. Phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bổ sung nguồn vốn cho tín dụng CSXH. Huy động các nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” và bổ sung nguồn vốn cho Ngân hàng CSXH thực hiện các chương trình tín dụng CSXH, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón ghi nhận những đóng góp của hệ thống Ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng CSXH đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, của tỉnh, trong đó có những hỗ trợ thiết thực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và những người yếu thế trong xã hội.

Đánh giá cao ý nghĩa của chương trình phối hợp, đồng chí khẳng định MTTQ Việt Nam và Ngân hàng CSXH các cấp có một số hoạt động tương đồng trong việc chăm lo cho người nghèo và đảm bảo an sinh xã hội. Nhất là khi Mặt trận Tổ quốc vận động hỗ trợ đồng bào vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ người nghèo thì hệ thống Ngân hàng và Ngân hàng CSXH luôn đồng hành cùng MTTQ Việt Nam.

Đồng chí đề nghị từ hoạt động phối hợp này, hai đơn vị cần lựa chọn các nội dung, hoạt động cụ thể, thiết thực đáp ứng yêu cầu thực tiễn để tổ chức, triển khai thực hiện phù hợp với các yêu cầu đặt ra. Từ đó góp phần cùng với Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm giám sát, phản biện xã hội đối với hoạt động tín dụng CSXH. Hàng năm, xây dựng kế hoạch giám sát các cơ quan có liên quan trong triển khai thực hiện tín dụng CSXH, giám sát người được vay vốn của Ngân hàng CSXH và các hoạt động khác liên quan đến tín dụng CSXH; Tiếp tục phát triển “Quỹ vì người nghèo”; chỉ đạo, hướng dẫn Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” các cấp mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Ngân hàng CSXH để có thêm nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. Phối hợp với Ngân hàng CSXH tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị quản lý các quỹ nhân đạo, từ thiện thực hiện mở tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng CSXH các cấp để tăng cường nguồn lực cho thực hiện tín dụng CSXH.

Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh tập trung huy động nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai cho vay kịp thời các chương trình tín dụng ưu đãi đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, đúng đối tượng, tránh bị lợi dụng, trục lợi chính sách. Tiếp tục tranh thủ nguồn vốn từ Trung ương, có giải pháp huy động vốn tại địa phương nhằm đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế của các đối tượng chính sách trên địa bàn. Vận động cán bộ, người lao động trong hệ thống hưởng ứng, ủng hộ người nghèo nhân dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm và hỗ trợ Nhân dân khi có thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng xảy ra theo chủ trương lời kêu gọi, vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp./.

                                                          Hoàng Thương - MTTQ tỉnh 

 

Tin khác

Ký kết Chương trình phối hợp về đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (29/03/2023 08:06)

Tặng quà cho người nghèo, chiến sĩ, học sinh nhân dịp Tết Dương lịch Ất Mùi 2015 (19/01/2015 15:06)

xem tiếp